Thống kê bất ngờ về chiều cao các cầu thủ Việt Nam

Dưới thời của HLV Park Hang Seo đã tận dụng lợi thế về thể hình các cầu thủ

Ngoài những thông tin về kỹ thuật và chuyên môn, sự tò mò của các cổ động viên cũng lan tỏa đến chiều cao các cầu thủ Việt Nam. Đặc biệt là trong bối cảnh đội ngũ huấn luyện dưới sự chỉ đạo của HLV Philippe Troussier đang tiến hành nhiều sự đổi mới và thay đổi.

Chiều cao các cầu thủ Việt Nam: Ai cao nhất, ai thấp nhất?

Thống kê bất ngờ về chiều cao các cầu thủ Việt Nam
Thống kê bất ngờ về chiều cao các cầu thủ Việt Nam

Tại Asian Cup 2023, chiều cao trung bình của đội tuyển Việt Nam là 175.4cm, đứng ở mức thấp nhất so với tất cả các đội tham gia giải đấu.

Người cao nhất trong đội tuyển là thủ môn Nguyễn Filip với một chiều cao đầy ấn tượng. Ở hàng thủ, Nguyễn Thanh Bình và Bùi Hoàng Việt Anh cũng là những cái tên sở hữu chiều cao đáng kể.

Tuy nhiên nổi bật nhất trong số các cầu thủ là Nguyễn Quang Hải, người được xem là cầu thủ có chiều cao thấp nhất trong đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung này.

Cầu thủ cao nhất Nguyễn Filip (Thủ môn) CAHN  Chiều cao 192cm
Nguyễn Quang Hải Tiền vệ CAHN Chiều cao 1m66

Danh sách chiều cao các cầu thủ Việt Nam trên 1m80

1m82 là chiều cao trung bình của tuyển Việt Nam
1m82 là chiều cao trung bình của tuyển Việt Nam

Top 8 mục tiêu chuyển nhượng của MU mới nhất 2024

Dữ liệu từ trang chủ VPF cho biết, tại đợt tập trung hiện tại Đội tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc xây dựng một đội hình xuất phát gồm 11 cầu thủ có chiều cao trên 1m80. Chỉ có 10 trong số 32 cầu thủ được triệu tập bởi HLV Philippe Troussier đáp ứng được tiêu chí chiều cao này. Đây là thách thức mà đội tuyển đang phải đối mặt khi chuẩn bị cho hai trận gặp Đội tuyển Philippines và Đội tuyển Iraq trong vòng loại World Cup 2026.

Trong nhóm 10 cầu thủ này, có 3 thủ môn bao gồm Nguyễn Đình Triệu (1m80), Đặng Văn Lâm (1m88) và Nguyễn Văn Việt (1m80), kèm theo 7 cầu thủ tuyến trên là Bùi Hoàng Việt Anh (1m84), Nguyễn Thanh Bình (1m83), Nguyễn Hoàng Đức (1m83), Lương Duy Cương (1m82), Nguyễn Tiến Linh (1m81), Nguyễn Văn Tùng (1m80) và Quế Ngọc Hải (1m80).

Nhóm các cầu thủ có chiều cao tuyệt đối
Nhóm các cầu thủ có chiều cao tuyệt đối

Phân tích chi tiết hơn, chỉ có Nguyễn Hoàng Đức, Đặng Văn Lâm và Bùi Hoàng Việt Anh được xem là những cái tên gần như chắc chắn sẽ xuất phát chính trong đội hình ĐT Việt Nam. Trong khi đó, tình hình của Quế Ngọc Hải đang còn bỏ ngỏ do vấn đề chấn thương.

Đội hình của Đội tuyển Việt Nam hiện nay không có sự xuất hiện của những cầu thủ có chiều cao lý tưởng, điều này là một “điểm mới” mà khán giả sẽ phải đối mặt trong hai trận ra quân ở vòng loại World Cup 2026. Trước đó,  đội tuyển Việt Nam thường được biết đến với đội hình “cao như Tây” dưới thời HLV Park Hang Seo.

Đội tuyển Việt Nam thiếu lợi thế thể hình?

Dưới thời của HLV Park Hang Seo đã tận dụng lợi thế về thể hình các cầu thủ
Dưới thời của HLV Park Hang Seo đã tận dụng lợi thế về thể hình các cầu thủ

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã tận dụng lợi thế về thể hình để ghi nhiều bàn thắng quan trọng thông qua những pha đánh đầu. Có những kỳ tích như Đoàn Văn Hậu tại chung kết SEA Games 30, Nguyễn Tiến Linh tại bán và chung kết AFF Cup 2022, Nhâm Mạnh Dũng tại chung kết SEA Games 31 hay Hồ Tấn Tài trước tuyển Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, thực tế đội tuyển Việt Nam lần này sẽ phải đối mặt với sự vắng mặt của nhiều gương mặt quen thuộc và có chiều cao trên 1m80 dưới thời HLV Park Hang Seo như Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Thành Chung, Nhâm Mạnh Dũng hay Nguyễn Đức Chiến.

Một điều đáng chú ý là số lượng cầu thủ có chiều cao trên 1m80 của Đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung này có thể giảm xuống khi HLV Philippe Troussier chốt danh sách cho các trận đấu với ĐT Philippines và ĐT Iraq. Điều này đặt ra câu hỏi về bản lĩnh và khả năng thi đấu ổn định của Lương Duy Cương và Nguyễn Văn Tùng ở cấp độ ĐTQG, cũng như khả năng Quế Ngọc Hải có thể phải rời sân vì không kịp bình phục chấn thương.

Kết luận

Theo Rakhoi TV, việc thống kê và quan sát chiều cao các cầu thủ Việt Nam trở nên quan trọng, đặc biệt khi tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2026. Thông tin chiều cao của đội hình không chỉ mang lại những dấu hiệu bất ngờ, mà còn tạo nên những thách thức và cơ hội mới cho nên bóng đá nước nhà.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *