Top 8 vua phá lưới Bundesliga hay nhất mọi thời đại

Jupp Heynckes tạo ra nhiều bàn thắng đẹp mắt tại Bundesliga

Top vua phá lưới Bundesliga là ai? Có lẽ đây là thắc mắc của nhiều người hâm mộ giải bóng đá vô địch quốc gia Đức. Trong bài viết dưới đây, Rakhoi TV sẽ cập nhật chi tiết danh sách 8 vua phá lưới Bundesliga hay nhất mọi thời đại.

Vua phá lưới Bundesliga: Gerd Muller (365 bàn thắng)

Đứng đầu top vua phá lưới Bundesliga là cái tên Gerd Muller. Đây là một cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới và là người được định nghĩa bởi bàn thắng.  Cụ thể, Muller đã ghi tổng cộng 365 bàn thắng trong tổng số 427 lần ra  sân trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình. Cầu thủ sinh năm 1945 cũng là người đã thực hiện 102 pha sáng tạo, nâng tổng số bàn thắng của mình trong các giải đấu lên 467. 

Năm 1970, Muller đã giành được quả bóng vàng. Đồng thời là một trong những cầu thủ đạt 7 lần chiếc giày vàng trong giải đấu. Muller thành viên trung thành của câu lạc bộ Munich.

Gerd Muller đứng đầu top vua phá lưới Bundesliga
Gerd Muller đứng đầu top vua phá lưới Bundesliga

Luật thi đấu u23 châu á 2024 được diễn ra như nào

Robert Lewandowski (271 bàn thắng)

Là một cầu thủ người Ba lan, Lewandowski được biết đến là một tay chơi cừ nhất trong lịch sử với 277 bàn thắng. Lewandowski đang có một phong độ tuyệt vời và liên tục ghi được rất nhiều bàn thắng đã vượt qua cả Klaus Fischer để hướng tới vị trí ở thứ 2. Cầu thủ sinh năm 1988 đã liên tiếp giành được 5 lần vị trí chiếc giày vàng và 8 lần vô địch Bundesliga.

Klaus Fischer (268 bàn thắng)

Người đang xếp vị trí thứ 3 danh sách top vua phá lưới Bundesliga không ai khác ngoài Klaus Fischer. Cầu thủ người Đức đã chơi được 535 trận đấu giải và ghi được 268 bàn thắng rực rỡ. Vào năm 1988, Klaus Fischer đã giải nghệ và trở thành tâm điểm nổi bật nhất cho câu lạc bộ FC Schalke cùng với một số đội bóng khác như FC Koln và Bochum.

Vua phá lưới Bundesliga: Jupp Heynckes (220 bàn thắng)

Nhắc đến top vua phá lưới Bundesliga thì thật thiếu sót nếu bỏ qua nhân vật huyền thoại của Monchengladbach là Jupp với 407 lần ra sân. Cầu thủ này sinh năm 1045 phá thủng lưới của Bundesliga với 102 bàn thắng trên sân Hannover. Đây cũng là một trong những tiền đạo ghi được bàn thắng đầu tiên tại giải bóng đá vô địch quốc gia Đức với tổng số 220 bàn thắng sau những lần ra sân.

Không chỉ là một cầu thủ đức góp phần quan trọng cho đội tuyển Tây Đức vô địch FIFA vào năm 1974, Heynckes còn giành được 4 chức vô địch tại Bundesliga. Ngoài ra còn mang về 2 giải thưởng chiếc giày vàng.

Jupp Heynckes tạo ra nhiều bàn thắng đẹp mắt tại Bundesliga
Jupp Heynckes tạo ra nhiều bàn thắng đẹp mắt tại Bundesliga

Manfred Burgsmuller (213 bàn)

Top vua phá lưới Bundesliga với 213 bàn thắng trong tổng số 447 lần ra sân không thể không nhắc đến chính là Manfred. Với thời gian lâu dài gắn bó cùng các câu lạc bộ, cầu thủ người Đức đã mang đến rất nhiều thành tựu. Trong số đó phải kể đến FC Nurnberg, Borussia Dortmund và SV Werder Bremen.

Claudio Pizarro (197 bàn thắng)

Là một cầu thủ duy nhất không nằm trong khu vực Châu Âu nhưng lại trong top vua phá lưới Bundesliga đó là Claudio Pizarro. Hiện tại, anh đã có một sự nghiệp lừng lẫy và kết thúc rực rỡ vào năm 2020.

Với hơn 600 lần ra sân, cầu thủ người Peru đã liên tiếp ghi được 197 bàn thắng và giúp đội tuyển của mình giành được nhiều giải đặc biệt. Không chỉ vậy, anh cũng giành được rất nhiều giải thưởng nổi tiếng trong sự nghiệp của mình.

Ulf Kirsten (182 bàn thắng)

Kirsten chính là huyền thoại của câu lạc bộ 04  Leverkusen. Trước khi giải nghệ, cầu thủ sinh năm 1965 ghi được 187 bàn thắng sau 448 lần ra sân thi đấu. 

Stefan Kuntz (179 bàn thắng)

Khi còn thi đấu, Stefan Kuntz được biết đến là cầu thủ quan trong trong các giải đấu như VFL Bochum, FC Kaiserslautern, Arminia Bielefeld và một số đội tuyển khác. Sau những ngày miệt mài trên sân cỏ, cầu thủ sinh năm 1962 có 179 bàn thắng sau tổng số 449 lần xuất hiện. Đồng thời cũng là top vua phá lưới Bundesliga giành được nhiều giải thưởng được biệt vào năm 7985 và 1993. 

Sau nhiều năm hoạt động, cầu thủ người Đức đã giải nghệ ở tuổi 37. Quyết định này để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ, vì Stefan Kuntz  giải nghệ quá sớm.

Stefan Kuntz lập kỷ lục bàn thắng tại giải bóng đá vô địch quốc gia Đức
Stefan Kuntz lập kỷ lục bàn thắng tại giải bóng đá vô địch quốc gia Đức

Kết luận

Top 8 vua phá lưới Bundesliga đã tạo nên những dấu ấn sâu sắc trong sự nghiệp bóng đá của mình. Hy vọng, đây sẽ là những thông tin bổ ích cho bạn khi tìm hiểu về các cầu thủ nổi tiếng này.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *